Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

BA PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG TRONG TUẦN

       Tuần qua có ba phát ngôn ấn tượng mà Sơn-Thi-Thư sưu tầm được trên mạng nên xin được chia sẻ lại cùng bà con trên mạng, rất mong nhận được sự bình luận của bà con.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với cử tri Ba Đình chiều 28/6. Ảnh LD
       " Bộ phận không nhỏ nằm ở đâu? Nó nằm trong mỗi con người chúng ta, có mặt thiện, mặt ác. Vì vậy phải thức tỉnh lòng tốt của mỗi người” (Nguồn: Infonet). Vâng, đó là lời chia sẻ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình (Hà Nội) chiều ngày 28/6/2013. Vậy là đã có câu trả lời chính thức cho các câu hỏi mà nhiều người trước đó còn băn khoăn: Bộ phận không nhỏ là bao nhiêu ? Bộ phận không nhỏ, lớn cỡ nào ? Bộ phận không nhỏ nằm ở đâu ? ...
          Theo lời của Tổng Bí thư thì chúng ta ai ai cũng có bộ phận không nhỏ và bộ phận không nhỏ lại có mặt thiện, có mặt ác. Cũng theo Tổng Bí thư để hạn chế bộ phận không nhỏ thì chúng ta phải thức tỉnh lòng tốt của mỗi người. 
           Các nhà hiền triết phương Đông có nói đại ý là : Con người muốn làm được mọi việc thì cái  gốc là phải tu thân. Tổng Bí thư đã vận dụng rất sáng tạo tư tưởng này khi ông nói " Xây dựng Đảng là xây dựng tổ chức, xây dựng con người". Thật vậy, muốn Đảng mạnh, Đảng thực sự là đạo đức, thực sự là văn minh thì tổ chức Đảng phải tốt, con người đảng viên phải tốt, bộ phận không nhỏ phải càng ngày càng nhỏ lại. Vâng đó là một phát hiện mang đậm tính biện chứng và khách quan.

Khoai tây Trung Quốc nhiễm độc gấp 16 lần cho phép Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng
vẫn khuyên người dân cứ yên tâm ăn. Ảnh: Báo Người lao động.
       Vâng, Cục trưởng ở đây là ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Mời bà con đọc một đoạn bài báo của tác giả phạm Thanh trên Báo Phụ nữ today: " Mới đây ông lại gây “sốt” khi trả lời báo chí liên quan tới sự kiện phát hiện hàng chục tấn khoai tây Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt 16 lần ngưỡng cho phép tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), khi phóng viên đặt câu hỏi phải chăng nếu vụ việc không bị phát hiện thì người tiêu dùng đã bị đầu độc ?
         Cục trưởng Hồng trả lời rằng: “Trong trường hợp như thế thì bất cứ nước nào trên thế giới đều phải chấp nhận”, thậm chí ông còn dẫn chứng “cả thế giới, cả những nước phát triển nhất cũng chỉ đến mức độ như thế thôi” để thuyết phục cho cái lập luận có vẻ ngược đời của mình của mình". Thế có nghĩa là mọi thứ vẫn còn an toàn lắm, bà con cứ yên tâm mà ăn, đừng lăn tăn gì cả. Nhưng nó vượt trên ngưỡng 16 lần thì sao ? Bà con hãy bình tĩnh nghe Cụ trưởng Hồng phán tiếp đây : “Khi nào nó vượt ngưỡng hàng trăm lần, thậm chí 1.000 lần thì lúc ấy cơ quan quản lý nhà nước mới vào cuộc để truy xuất nguồn gốc, tiêu hủy”. Ái chà chà, nếu mà rau quả độc đến mức ấy thì nội tạng của bà con ta có lẽ cũng sắp được "tiêu hủy" rồi còn gì !? 
           Tác giả Phạm Thanh nhận xét : " Có lẽ chẳng đâu như Việt Nam, kiểm định thấy thực phẩm nhiễm độc tố liều lượng cao gấp nhiều lần cho phép, mà hết lần này tới lần khác Cục trưởng vẫn “kiên định” khuyên người dân đừng lo lắng, hãy cứ ăn đi" còn Sơn-Thi-Thư thì cho rằng phát ngôn của ông Cục trưởng này là "Phát ngôn..lá ngón!".

Có con là sự vô minh của loài người
Có con là sự vô minh của loài người. Ảnh: Báo Đất Việt
           Câu phát ngôn này của cô ca sĩ Mai Khôi đã thể hiện sự "vô minh vô tận" của cô. Từ phát ngôn này suy ra thì cha mẹ cô cũng là người "vô minh" vì trót sinh ra cô ? Và phải chăng từ sự " vô minh" này mà cô được sinh ra, lớn lên và trở thành một ca sĩ được biết đến ít nhiều ? Và nếu không có sự "vô minh" của cha mẹ cô thì bây giờ cô ở đâu, cô ca sĩ ? Và ai cũng nghĩ "vô minh" như cô thì xã hội loài người có tồn tại được không?
        Cô ca sĩ này còn lớn tiếng chỉ trích người khác :"Vậy cho nên ai có mong muốn ích kỷ là: có con thì cứ mong muốn, nhưng phải chấp nhận đó là mong muốn  ích kỷ". Việc muốn sống tự do không vướng buộc con cái cho sung sướng thì đó là việc của cô, những cô chớ có phán bừa rằng những người muốn có con, sinh con là ích kỷ. Ai ích kỷ ở đây, thưa cô ca sĩ ? Quả thật, Báo Năng lượng mới gọi phát ngôn của cô là "phát ngôn thần kinh nhất" cũng không sai !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét