Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

HỌC THUYẾT MÁT-LÊN CƠN

         Hai bệnh nhân trong trại tâm thần nói chuyện với nhau. Một người nói:
         - Này ông, lý tưởng bây giờ của ông là gì ?
     Người kia đáp:
      - Lý tưởng của tôi là sớm được trở về với gia đình, vợ con. Thế còn ông ?
      - Lý tưởng của tôi rất là cao cả, tôi đang thực hiện theo học thuyết Mát-Lên cơn để giải phóng  những người tâm thần như chúng ta.
          Ông bác sĩ đứng ngoài cửa nghe được, làu bàu: " Bệnh của cha nội này hết thuốc chữa rồi, chỉ còn nước chung thân ở trại thôi". Sáng hôm sau, người không theo học thuyết Mát-Lên cơn được ra trại về sống với gia đình. Thấy vậy, người theo học thuyết Mát -Lên cơn gặp bác sĩ thắc mắc:
         - Ông ta bệnh nặng hơn tôi, sau ông ta lại được ra trại trước tôi?
          Bác sĩ giải thích:
         - À, không phải ông ta được ra trại đâu mà là đi trại khác đấy vì những người không có lý tưởng " cao cả" là những người bệnh rất nặng cần phải chuyển trại khác để có chế độ chữa trị đặc biệt. Còn ông cứ yên tâm ở lại trại này điều trị, chỉ một thời gian nữa là khỏi thôi !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét