Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

CÔNG THỨC THỜI GIAN CỦA BỘ GD&ĐT


Quyết định 60/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 15/12/2011, ghi rõ trách nhiệm của Bộ GD&ĐT là chủ trì, phối hợp với các Bộ để “hướng dẫn các địa phương thực hiện các nội dung của quyết định này”. Một trong các nội dung của Quyết định là trẻ Mầm Non 3, 4 tuổi tại các xã biên giới, núi cao, hải đảo, các xã và thôn bản đặc biệt khó khăn…được hỗ trợ 120.000đ/tháng để duy trì bữa ăn trưa tại trường. 
Các em mầm non bản Pha Lay (Huyện Điện Biên-Tỉnh Điện Biên) và bữa cơm trưa nấu tại lớp đầu tiên với sự hỗ trợ của các cá nhân thiện nguyện. Ảnh: Dân Trí

Một nhà báo khác là nhà báo Bùi Hoàng Tám viết trên Dân Trí Blog: "Ở đây có lẽ chỉ có 3 nguyên nhân. Thứ nhất là sự vô trách nhiệm đến vô cảm trước nỗi khổ của đồng loại. Thứ hai, do trình độ quá non kém của một số công chức, viên chức được giao nhiệm vụ này nên có mỗi cái thông tư mà triển khai 14 tháng không xong. Nguyên nhân thứ ba, cũng không loại trừ là không ít công chức được giao có cả hai "phẩm chất" trên".
Sau 14 tháng, thông tư hướng dẫn vẫn nằm trên giấy, dù tiền chi cho mục tiêu này ở nhiều địa phương đã có từ lâu. Thành ra 14 tháng các bé vẫn "nhịn đói" hoặc "dấm dúi mà ăn" (một số cán bộ, thầy cô giáo thương các em đành "vượt rào" chi trước). 

Bộ GD&ĐT giải thích: "Ngay sau khi có Quyết định, Bộ GD-ĐT đã khẩn trương chủ trì phối hợp với các Bộ/Ngành liên quan soạn thảo thông tư hướng dẫn và ngày 13/6/2012 bản dự thảo đã được đưa lên mạng lấy ý kiến đóng góp. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện do vướng mắc một số khâu “kỹ thuật” nên cho đến nay thông tư này vẫn chưa được ban hành chính thức".

         Theo giải thích trên đây thì: 
"ngay sau khi" + "khẩn trương" = 14 tháng! 

Theo Đức Giang (Báo Giáo dục Việt Nam )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét